Mga Sumasampalataya

Aug 7, 2010

MERON AKONG DALAWANG BLOG

Meron akong dalawang blog.

Ang isa'y tagalog
Ang isa nama'y ingles

Ang isa'y pampubliko
Pampubliko din naman yung ikalawa

Ang isa'y may 186 na sumusunod
Ang ikalawa nama'y may 128

Limang taon na ang una
Isang taon pa lang ang ikalawa

Ang isa'y puno ng kwento
Ang ikalawa'y laman ay opinyon

Ang una'y nababasa ng mga nakakakilala sakin
Habang ang ikalawa'y para sa mas kilala ako

Parehong laman ng blog ay katotohanan
Mas totoo nga lang ako sa isa

Sa una ako'y lumaki
Pero sa ikalawa ako nagmature

Halos nasabi ko na lahat sa ikalawa
Dito'y mayroon pang hindi nailalathala

Mayroon akong dalawang blog

Dalawang magkaibang mundo

Dalawang url

Dalawang estilo

Iisang tao

Ito ang una

At ito ang pangalawa

30 comments:

casado said...

oh shit shit ahahah! SORPRESA TALAGA TO! ahahah DAMN!

Di ko maisip na ikaw at si engel ay iisa ahaha!! NICE ONE DUDE!!

Fashion Conscious said...

Everyone is like a moon, and has a dark side which he never shows to anybody. It is wise to disclose what cannot be concealed. There are no secrets better kept than the secrets everybody guesses. Nothing weighs on us so heavily as a secret. Three can keep a secret if two are dead.To keep your secret is wisdom; but to expect others to keep it is folly. How can we accept another to keep our secret if we have been unable to keep it ourselves.

Mmm mmm, my baby's got a secret.
Happiness lies in your own hand.It took me much too long to understand
How it could be Until you shared your secret with me.

rudeboy said...

Aherm.

(Delivered ala Darth Vader):

"NOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOO!!!!!!!"

Boris said...

ohhhhh I should see that :)

Jepoy said...

kinlick ko ang isang blog link mo, nag basa basa at medyo na gulat at napa tumbling na konti. I did not see that coming.

Magkagayun pa man cool kang mag sulat english man tagalog at taglish...

Rei Mikazuki said...

Well, no matter what happens, you know the people whose going to be behind you all the way. So, no worries, Gillboard. :)

Null said...

whew nosebleed... :)

escape said...

balak ko din dati gumawa ng dalawa kaya lang di ko kaya imaintain. astig mo ah! pero may pinaplano na rin kaming group blog. out by next year.

Nishi said...

since nag darth vader si rudeboy, eemote din ako.

Whaaaaat? (parang yung sa dove commercial)

pochang gala. nagulat ako.

MaginoongBulakenyo said...

wow! revelation 'to..galing mo english man or tagalog...kampay!!!

an_indecent_mind said...

nabisita ko na yun dati.. pero di ko binalik balikan, alam mo naman na ayoko sa mga nakakanose bleed na posts! hehehe!

pero di ko inakala na ikaw din yun...

tanong lang parekoy, what made you come out of the closet? hak hak erase! mali mali! sabi mo di
mo masyadong pinagisipan, pero bakit mo naisip na ipakilala ang isa pang bahagi ng mundo mo?

NoBenta said...

mabisita nga....

Unknown said...

malabo na yata mata ko, in seconds basa ko ba naman sa titulo nito 'Meron akong dalawang ITLOG' hahaa!...eniwey, nabisita na rin ung isa mong blog! :D

The Gasoline Dude™ said...

Teka, magbabasa muna ako dun sa kabila bago ako mag-comment. Pero parang me idea na ako after kong i-browse 'yung isa.

kikilabotz said...

dugo ilong ko dun ah? sir bkit mo po sinabi? ibig sbihn gusto mo na mging isa ang magkaibang mundo m?

Désolé Boy said...

it's my first time here, hehe.

now i know!

domjullian said...

Congrats Gibo! Finally!

Klet Makulet said...

When I first saw your picture... I told myself... there's something...
when i read your posts here, I told myself... maybe i'm wrong...
when you linked this post to your true self, i told myself... I was right :)

Congratulations! You are loved!

ENS said...

nasurprise ako na sinabi mo na ngayon... dati nababanggit mo lang yan... mabuti na rin na nasabi mo na... bago ka pa magka DID...

The Philippine Guild said...

try combining them

Anonymous said...

ikaw pala si engel!!!

anut-ano man, hanga ako sa galing mong magsulat at sa lakas na loob na isigaw ang totoong pagkatao mo.

:D

DRAKE said...

ngayon ko lang nabasa ito?Sensya na medyo busy? Ahhh yun pala ang isa mo pang blog ENGEL ang name! Ayos ah!

Medyo batay sa nabasa kong comment, eh......wala ako gaanong masasabi, hehehe

Ingat parekoy

Moyie G said...

Ive read the other blog......
damn..really?

Photo Cache said...

pagka hit ko ng publish comment uusisain ko yung pangalawa.

Skron said...

I kinda figured out that you're engle too, after you closed that blog down and announced it here. So, no surprise for me.

my-so-called-Quest said...

omg omg omg omg!

well i knew about this dati pa. :P

Raft3r said...

wala naman nagbago sakin
para sakin ikaw parin si gillboard
ang makulit na bedista
hehe

Coldman said...

Parang first time ko yatang mag comment dito, nakakagulat kasi. lol

Kaw rin pala si Engel!

Nakanaman gillboard parang split personality lang.

Stay happy! =)

Anonymous said...

woo-hoo!! di man lang sumangi sa isip ko na iisa lang ang sumusulat sa 2 blog na peyborit kong basahin.

pero bakit ganun? parang mas mabait si engel kesa kay gillboard? joke:P

mas sobrang idol na kita ngayon.:)

-rio

Unknown said...

naalala ko yung isa kong post na kamuntikan ko ng burahin yung current blog ko dahil nga sa social isolation OR partly may mga things na di ako masabi sa blog. tapos nag comment ka, revealing na may second blog ka, Engel as the author... hahaha, actually kung gagawa ako ng second blog baka mag ala Engel din ako =)