Mga Sumasampalataya

Sep 28, 2011

NASAAN KA GILLBOARD

Mahigit isang linggong hindi nagpaparamdam si Gillboard. Bakit kaya?

Alam ko wala naman talagang nakakamiss sa akin. Alam ko wala naman talagang nagtatanong. Pero dahil natural na sa pagkatao ko ang maging defensive, magpapaliwanag ako.

Kung inyong matatandaan, mga ilang linggo pa lang ang nakakalipas, ay nabanggit ko na may tinanggap akong bagong posisyon. Lateral movement, nagbago lang ang aking titulo, pero di naman ako napromote. Isa na akong Super FriendlyUser o mas kilala sa ibang kumpanya bilang Subject Matter Expert.

Ibig sabihin natatambakan na ako ngayon ng trabaho. Ang dati kong petiks na buhay ay isa na lang alaala. Araw araw ay may testing ako, may mga meeting, may mga isyung kailangang tapusin. Kapag weekend naman ay magkasama kami ni Kasintahan o kaya naman ako'y nasa harap ng telebisyon, naglalaro ng PS3 o XBox. Wala na talagang panahon sa net. Kung binubuksan ko man ito sa bahay, yun ay para na lang magdownload ng mga palabas sa telebisyon.

Ganito pala ang feeling ng busy. Nakakastress!!!

********************
Madami akong nakatambak na kwento sa drafts ko. Di ko natutuloy dahil walang oras. Minsan nasimulan ko na, pero dahil naputol ang trail of thought (shet trail of thought) nakalimutan ko na yung karugtong.

Sayang may isa pa naman akong magandang kwento. Saka na lang, kapag naalala ko na kung ano yung detalye nung kwento.

Basta nagpapasalamat pa rin naman ako at busy ako ngayon, kahit wala na pera.

********************
Bumigay na din ako. Di ko na matiis. Nagtutwit na ako. Nakaprivate nga lang ang account ko. Ayaw ko magkaroon ng kaaway kaya para na lang sa mga kakilala ko ang nakapost doon.

Meron na rin pala akong Google Plus. Wala nga lang oras ibrowse ito.  Yung Facebook ko naman, feeling ko going the way of friendster na. Ang dami na kasing kamag-anak akong dinedecline ang friend request.

********************
Maikling kwento lang.

Kanina, matapos ang pagkatagal-tagal na panahon, inispray ko yung Scent of a Man ng Body Shop. Itong cologne na 'to ang paboritong amoy sa akin ni Joy. Kaya biglang naalala ko siya. The one who got away.

Wala namang nanumbalik.

Wala lang naalala ko lang.

Nakangiti ako sa bus dahil dun. Ni-twit ko pa nga.

Kaya lang, ilang minuto lang pagkaupo ko sa bus, biglang sumakay si Kuyang Nigger. Obviously maitim siya. Malaki. Nakakatakot. Yung tipo bang sa airport, yung magpapasuksok ng droga sa puwet mo. Ganung hitsura. Oo panget siya.

Kaya lang hindi lang yun yung katangian ni KN. Tang-ina ang BAHO BAHO BAHO niya!!! Alam niyo yung amoy ng lumang bus? Yung iniipis? Parang ganun na may sakay  na apat na bumbay na hindi naliligo. Ang sakit sa ilong. Kumakapit. Na-overpower yung amoy ng pabango ko.

Walang halong biro, mula Baclaran hanggang sa LRT sa Buendia naaamoy ko siya. Sa harap ako nakaupo, siya sa likod. Yung naamoy ko lang yung nung dumaan siya, pero shit naglinger ng pagkatagal-tagal ang amoy niya.

Ayun lang naman ang kwento ng buhay ko sa ngayon. Sana sa mga susunod na araw mabakante ang oras ko.

Pero hindi ako nagrereklamo. Gusto ko ang mga ginagawa ko.

12 comments:

charles. said...

Welcome back!

'Pag daw puno ang sched, maraming pera. haha

Rah said...

Sa tingin ko kung mabaho talaga, takpan mo nalang ilong mo. At dapat talaga makita niya ni egoy (o kahit sino pa) na tinatakpan mo talaga ang ilong mo dahil sa amoy niya mismo. It's not offensive. He'll get the message for his own benefit. hehe

echoserangssf said...

natawa ako kay Kuya Nigger sobra!!!

L said...

shit! 'yung nigger na tinutukoy mo pareng gill eh mukang 'yung nigger din na nakasabayan namin ni dude pagsakay ng bus dito sa ayala. putangina, masuka-suka rin ako nun eh. shit talaga! sori na, mabaho talaga siya eh. bwooooaaarrrrrk! *suka*

YOW said...

Hahahaha. Namimiss ko yang ganyang kabahuan sa bus. LOL. Yung tipong gustong kausapin at i-confront sa sobrang baho. Hahahaha. Minsan gruesome ang thoughts ko. Nageenjoy sa mabaho? Dugyot.

Good luck and God bless sa work Kuya Gibo.

khantotantra said...

lols. tama si rah, bigyan mo ng symptoms yung mabaho nanababahuan ka

welcome back at sana di ka msyado mabusy lagi

Josh said...

nakarelate ako sa experience sa may amoy na foreign-germs lalo na sa school. nakakapika yung amoy na hindi lang basta tumatambay sa ilong, nagkakape pa at natutulog yung amoy! haha batreeep

Anonymous said...

asus di namna masyadong nakakamiss eh.. heheh joke lang... syempre ano maraming naghahanap sa everyday experience mo.. hehehe

aajao said...

maganda rin yung busy. kase dun mo napapatunayan na may buhay pa pala tayo sa labas ng mundo ng internet :)

Raft3r said...

nyahaha
masarap pumetiks talaga
nakakamiss, ano?

escape said...

ganyan na ganyan ang buhay ko kaya laging kulang sa tulog kasi sinasabayan pa ng blog post.

Anonymous said...

may busy ba na hindi stressed? naisip ko lang naman. pero glad you like what you are doing. enjoy-enjoy lang. natawa ko sa twitter. bumigay talaga eh no? ako hindi pa din. lol. kaya ko to.