Mga Sumasampalataya

May 24, 2010

QUICKIES

Maikling post...

Ano ang meron sa buwan ng Hulyo o Agosto bakit madaming pinapanganak kapag Mayo?

**********
Kasalukuyan akong naaadik sa larong Red Dead Redemption. Kapag sinipag akong magsulat, one of these days gagawa ako ng review ng larong iyon. Pero sobrang nakakaadik talaga yung laro!!!

**********
Sabi ng librong The Secret, "whatever it is you want for yourself, you should say it over and over again, and the universe will conspire for you to get it."

Hindi yan verbatim, yan ang naaalala kong gustong ipahiwatig ng librong iyon. Di ko pa siya nababasa sa totoo lang, pero yan ang itinuro sakin ng kaklase ko dati. Magna Cum Laude siya ng nagtapos kami.

Ilang beses ko na ring napatunayan na kahit papaano ay totoo ito.

**********
Di ako normally nagsusulat tungkol sa trabaho dahil wala naman akong masasabi tungkol dito. Tsaka etiquette na rin. Alam mong may magbabasa ng sinusulat mo, pero ito lang ang masasabi ko, I love my job. Wala pa akong balak iwan ito dahil una nakakontrata pa ako hanggang katapusan ng Hulyo at pangalawa, mahal ko talaga ang trabaho ko.

Napagsabihan akong pokpok ng kumpanya, dahil lilipat nanaman ako ng Team. Bale pangatlong lipat ko na to sa loob ng dalawang taon. At least di ako tinatapon sa bagong team, pinipili ako dahil napapagkatiwalaan akong ginagawa ng matino ang trabaho ko.

Bagong hamon. Bagong mga responsibilidad. Sa tingin ko, ayos naman.

**********
Marami akong gustong ikwento. Sobra.

Pero wala pa ako sa mood. Masaya pa ako.

Masayang masaya.

20 comments:

Herbs D. said...

the secret is true though, but it does fuck you up sometime. i reckon, you need to very specific.

chingoy, the great chef wannabe said...

gusto kong mahawa ng kaligayahan mo. the more, the merriest hahaha

Stone-Cold Angel said...

improving...

Im proud of you... keep it up! =)

NoBenta said...

'di ko nabasa 'yung book pero napanood ko yung video niya. POSITIVE OUTLOOK ATTRACTS POSITIVE VIBES.

may entry rin ako about this. daan ka lang kung interesado ka: http://myofwdiaries.blogspot.com/2010/02/only-secret-sirit-ka.html

Eloisa said...

uyyy...happy. :-) write about that too, next time.

an_indecent_mind said...

marami na rin nagsabi sa kin nyan, tipong mindsetting... sige try ko mga minsan..

pag kaya sinabi kong "gwapo ako gwapo ako gwapo ako"?? kayanin kaya ng powers ng universe yun? hehehe!

parehas pala tayo... nasabihan na din ako ng pokpok.. madalas.. pero di sa opisina, nanay ko ang nagsasabi nun sa kin! buti na lang daw lalaki ako.. hehehe!

ingat lagi parekoy!

jayvie said...

marami nabubuntis ng July at August kasi madami kinakasal pag June haha :D

kikilabotz said...

masayang masaya..haha.pagmalungkot b mas masarap mgkwento? ahaha. nwe nabasa ko na rin ang the secret at panalo talga yung libre n yun. astig..at higit sa ahat totoo...

DRAKE said...

Goodluck sa bago mong Team, iba na talaga pag magaling talagang pinag-aagawan! Sana ganyan din ang lovelife no!Hahahah!

Ingat parekoy!

The Reviewer said...

gill, tutoong your mind is what you have so make use of it. even in thoughts. why maraming births ng May? kasi marami sa mga June couples ang nagse-sex ang mga newlyweds for babies ng july during or after the honeymoon. di ba june is a popular month for weddings.

The Gasoline Dude™ said...

IN-LAB KA!!!

Yj said...

ay sinabi na yan ni Paulo Coehllo sa The Alchemist.... so no need na pala for me to read the secret... yaiy

go spread happiness.... positive vibes..... bawal ang nega... nyahahahaha

mjomesa said...

wow...ang happy mo nga, feel ko sa post mo...

parang press forward ang dating..echos..

Raft3r said...

alam ko kung bakit ka masaya...
hehe

Unknown said...

hmmmm anong meron sa buwan ng October at November at in the mood mag talamitam ang mga couples?

siguro malakas ang ulan, di makalabas, nababagot, walang magawa, malamig, ALAM NA!

after 9 months, mga bandang July or august, dyaran! ;P now you know! hehehe

pusangkalye said...

tried it pero di nagwork---sabi ko kasi

IM A MEMBER OF X-MEN, I HAVE SUPERPOWERS.
IM A MEMBER OF X-MEN, I HAVE SUPERPOWERS.
IM A MEMBER OF X-MEN, I HAVE SUPERPOWERS.
IM A MEMBER OF X-MEN, I HAVE SUPERPOWERS.

......didn't work. it's a joke ayt. but i guess the point is this---in order for your conviction to come true--it has to be realistic....

Chyng said...

May is my birth month too. Ü

Alter said...

kahit wag ka na muna mag-kwento. maging masaya ka na lang muna.

hehe. ;p

pusangkalye said...

gillboard--10k for the 2 of us---kasama na Banaue don---3 nights-4days. okay na diba?

FerBert said...

pag sinabi kong may abs ako magkakatotoo yan. lol the secrets